Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tổng hợp công dụng chữa bệnh của các loại quả khô

Giống như trái cây tươi, các loại quả sấy khô được chứng minh là tốt đối với sức khỏe.

Nho khô - bệnh loãng xương
Nho kho là một trong những loại trái giàu Boron, một loại khoáng chất có thể giảm tỷ lệ loãng xương ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.


Thêm nho khô vào sữa chua và dùng hàng ngày vừa giúp bạn có làn da đẹp, giảm cân và còn mang lại lợi ích tối ưu cho xương của bạn.

Mơ khô - cao huyết áp
Mơ khô có chứa hàm lượng kali cao, có tác dụng duy trì lượng máu nồng độ thấp. Nghiên cứu gần đây tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh ở Atlanta cho thấy tiêu thụ nhiều kali có thể chống lại bệnh cao huyết áp và bệnh tim.



Mận khô - chống táo bón
Theo một nghiên cứu gần đây, ăn sáu quả mận (50g) mỗi ngày đã được chứng minh có thể làm thuyên giảm bệnh táo bón. Mận giàu sorbitol, có tác dụng hút nước vào phân, khiến cho tình trạng táo bón được cải thiện.

Chà là khô - làm giảm mệt mỏi
Cảm giác mệt mỏi có thể khiến bạn thèm một ít đồ ngọt. Chà là sấy là một giải pháp tuyệt vời vì nó có chỉ số đường huyết thấp (GI), giữ cho năng lượng ổn định cho dù có vị ngọt mặn mà. Có thể ăn kèm với quả óc chó, chứa nhiều protein để có cảm giác ngon miệng.



Bệnh thiếu máu: quả sung
Ăn 4 quả sung khô mỗi ngày có thể cung cấp 1/4 lượng sắt cần trong máu. Để có được tác dụng tốt nhất, cần ăn nhiều cam để giúp cải thiện quá trình hấp thụ chất sắt.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét