Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

11 lợi ích tốt nhất của Mơ khô đối với da, tóc & sức khỏe

Mơ khô trải qua quá trình sấy khô bốc hơi, lượng nước trong trái cây tươi mất đi không làm giảm giá trị dinh dưỡng của quả mơ khô, vẫn mang lại nhiều lợi ích thiết thực và cụ thể.
Mơ khô có chất dinh dưỡng gì? Mơ khô có chất canxi, kali, phốt pho, vitamin A, sắt và vitamin C. Một ly nước mơ khô chứa 158 mg vitamin A. Có thể nói trái cây sấy khô cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh cùng với việc chống lại nhiều loại bệnh.

1. Mơ khô ngừa bệnh thiếu máu, bổ sung huyết sắc tố
Mơ khô có nguồn chất sắt cao, rất tốt để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Do mơ khô chứa các khoáng chất như sắt và đồng, nguyên tố sản xuất hemoglobin. Vì vậy, đưa mơ khô vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ sản xuất nhiều hemoglobin, khá hữu ích cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt (theo Tổ chức y tế Thế giới).

2 . Mơ khô ngừa táo bón, giúp tiêu hóa tốt
Mơ khô có pectin (dạng chất nhầy) và chứa cellulose. Đó là thuốc nhuận tràng nhẹ và trị táo bón. Cellulose hoạt động như một chất xơ không hòa tan và pectin duy trì lượng nước trong cơ thể trong quá trình táo bón.
Mơ khô có chứa một lượng đáng kể các chất xơ không hòa tan và hòa tan, với chất xơ hòa tan liên kết với axit béo để thúc đẩy sự bài tiết chất thải, giúp duy trì lượng đường trong máu và cholesterol (theo Bộ Nông nghiệp Mỹ).
Mayo Clinic khuyến cáo phụ nữ 50 tuổi trở xuống nên tiêu thụ 25g chất xơ mỗi ngày, nam giới 38g. Nên dùng mơ khô trước bữa ăn để kích thích tiêu hóa vì mơ khô chứa kiềm làm trung hòa axit. Giúp cho thức ăn được tiêu hóa dễ dàng và nhanh chóng. Tiêu hóa tốt thì da rất đẹp.

3 . Mơ khô hạ nhiệt, giảm cảm sốt
Mơ khô giúp giảm sốt. Pha nước ấm ấm với mơ khô kèm mật ong. Cách sử dụng này cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hạ sốt và không mất sức.

4 . Mơ khô giúp sáng da
Nước mơ khô có thể sử dụng để điều trị ngứa do bị cháy nắng, eczema và ghẻ. Điều này cũng giúp để xóa mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác về da. Ngoài ra, mơ khô có thể chà lên cơ thể để tẩy tế bào chết cho da.
Dầu mơ khô rất hữu ích cho việc chăm sóc da. Làm cho làn da của bạn sáng và mịn màng. Và dầu mơ cũng là một phương thuốc tốt để chữa đau tai.

5 . Mô khô hỗ trợ sạch đường tiêu hóa
Mơ khô giúp điều trị đường tiêu hóa bằng cách hoạt động như là thuốc nhuận tràng nhẹ để tuôn ra các chất thải không mong muốn. Điều này rất hữu ích để phản ứng với dịch tiêu hóa của cơ thể và tạo ra nhiều hơn một môi trường kiềm để làm sạch đường tiêu hóa.

6 . Mơ khô nguồn thảo dược cho người mang thai
Từ lâu, mơ khô đã được sử dụng như thuốc thảo dược trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Mơ khô có thể chữa trị vô sinh, xuất huyết và co thắt. Khi mang thai, chọn mơ khô như đồ ăn nhẹ sẽ tuyệt vời hơn thay vì đồ ngọt và đồ ăn nhẹ khác.

7 . Mơ khô cân bằng nhịp tim, hạ cao huyết áp
Mơ khô cung cấp nguồn kali rất tốt. Kali là một khoáng chất và chất điện phân, rất hữu ích để điều chỉnh, cân bằng mực nước nội bào và ngoại bào, giúp chức năng cơ bắp hoạt động thích hợp và ổn định nhịp tim, thúc đẩy tiêu hóa dễ dàng và xương chắc khỏe.
Thực sự là mơ khô chứa nhiều kali hơn gấp ba lần chuối, giúp hạ huyết áp. Kali có tính chất giữ nước hơn natri, làm giảm áp lực khối lượng máu. Ăn 4,7g mơ khô hàng ngày để duy trì huyết áp bình thường và có thể làm giảm nguy cơ bị đột quỵ (theo Colorado State University Extension).

8 . Mơ khô tốt cho mắt, thị lực
Mơ khô chứa hàm lượng vitamin A cao, rất cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào, chức năng hệ thống miễn dịch và sức khỏe của mắt. Vitamin A là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các gốc tự do và duy trì sức khỏe của các tế bào và mô.
Ảnh của Tác Dụng Của Mơ Khô.
Thiệt hại gốc tự do có thể gây thương tích cho các ống kính mắt, dẫn đến đục thủy tinh thể hoặc ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho mắt và gây ra thoái hóa điểm vàng, làm tổn thương mắt. Ăn mơ khô sẽ giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Trên nghiên cứu hơn 50.000 y tá, thấy rằng phụ nữ có lượng vitamin cao nhất thì giảm nguy cơ đục thủy tinh thể gần 40%.
Theo công bố trong Archives of Opthamology chỉ ra rằng ăn trái cây tươi hoặc mơ khô mỗi ngày có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi (ARMD), nguyên nhân chính của mất thị lực ở người cao tuổi.
Ngoài ra, vitamin A trong mơ khô còn có thể phòng ngừa ung thư. Phụ nữ được khuyến cáo nên tiêu thụ 0,7g vitamin A mỗi ngày, nam giới 0,9g (theo tạp chí Sức khỏe Thực phẩm A đến Z).

9. Mơ khô chữa hen suyễn
Lợi ích sức khỏe từ mơ khô cũng bao gồm khả năng hỗ trợ chữa trị các triệu chứng của bệnh lao, hen suyễn và viêm phế quản.

Ảnh của Tác Dụng Của Mơ Khô.
10. Mơ khô xây dựng cơ bắp mạnh khỏe
Mơ khô chứa kali đó là cần thiết cho các chức năng cơ thể như cải thiện sự trao đổi chất và vai trò của các mô, cơ quan và các tế bào khác. Vì vậy, điều quan trọng là xây dựng cơ bắp và tăng trưởng cơ thể bình thường. Nó giúp điều hòa nồng độ axit trong cơ thể và hữu ích cho sự tổng hợp protein.


11 . Mơ khô hỗ trợ làm đông máu
Mơ khô chứa Vitamin K là cần thiết cho quá trình đông máu trong trường hợp chấn thương và để ngăn ngừa chảy máu quá mức. Tiêu thụ một tách mơ khô hàng ngày để có được 4 mg vitamin K.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét