Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Thực phẩm phòng và chống táo bón

Táo bón mặc dù không phải là bệnh nhưng nó là nguyên nhân làm sức khỏe của bạn bị suy giảm, là “tiền đề” gây ra rất nhiều căn bệnh khác nhau như rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ, viêm đại tràng, polyp hậu môn, thậm chí là ung thư đại tràng,… rất nguy hiểm. Nghiêm trọng hơn, chất thải tích tụ trong ruột không được đưa ra ngay có khả năng sinh ra hơn 30 loại độc tố, tuần hoàn ngược trở lại vào cơ thể.
Nhắc lại lý thuyết 5 a day 1 chút, các nhà khoa học khuyên chúng ta ăn tối thiểu 5 loại rau củ 1 ngày, ngoài lý do bổ sung vi chất, 1 điều rất quan trọng nữa là bổ sung chất xơ, giúp lượng Sh*t đủ để kích thích nhu động ruột hoạt động, gây cảm giác buồn và muốn đi.
Ở đây, mình nêu lại 1 số thực phẩm giúp bạn phòng và chống triệu chứng khó chịu này:

1. Nước
Sở dĩ nước luôn nằm trong top đầu danh sách những thực phẩm có khả năng phòng ngừa táo bón hiệu quả bởi nước chiếm đến 70% cơ thể, nó tham gia vào hầu hết các hoạt động sống của con người đặc biệt là hoạt động tiêu hóa, bài tiết, nếu bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ nhu động ruột hoạt động trơn tru, hiệu quả, nhờ đó mà bạn đi đại tiện dễ dàng hơn rất nhiều, ngược lại nếu cơ thể thiếu nước thì việc đại tiện của bạn sẽ khó khăn hơn từ đó gây ra chứng táo bón.
 

Chính vì vậy bạn cần đảm bảo uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 2 lít nước trở lên, tốt nhất là nước ấm 30 độ C. Ngoài ra, bên cạnh nước lọc, bạn cần bổ sung thêm một số loại nước vừa có khả năng phòng ngừa táo bón hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe như nước chanh mật ong, nước rau má, nước rau diếp cá, nước cam, nước ép bưởi,… nữa nhé.
 
2. Khoai lang
Không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và việc làm đẹp da, khoai lang còn là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả nhờ hàm lượng cao vitamin C và các axit amin có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, nhờ đó mà việc tiêu hóa trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, góp phần ngăn chặn chứng táo bón rất hiệu quả. Chính vì vậy hãy bổ sung khoai lang một cách hợp lý vào chế độ ăn uống mỗi ngày, ít nhất là 100g/ngày để không bao giờ phải đối mặt với chứng táo bón khó chịu nhé.
Khoai lang là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất tốt
 
3. Mận khô
Trong quả mận khô có chứa lượng chất sorbitol được coi là một vị thuốc nhuận tràng rất tốt. Nhờ đó nó có tác dụng trị táo bón hiệu quả. Các bạn chỉ cần ăn mận khô hoặc lấy quả này ép lấy ước để uống ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ rất hiệu quả.
5 “sieu trai cay” chua tao bon tuc thi cho be - 1
 
4. Sữa chua
Sữa chua với nhiều lợi khuẩn probiotics và lactobacillus sinh ra trong quá trình lên men sữa từ lâu đã trở thành “người bạn thân thiết” của hệ tiêu hóa, bởi nó góp phần giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đồng thời phát huy công dụng duy trì sự cân bằng cho chức năng ruột. Do đó, hãy ăn sữa chua mỗi ngày để phòng ngừa táo bón nói riêng và phát huy công dụng chăm sóc sức khỏe nói chung nhé.
 
 
May quá, shop mình có 2 siêu thực phẩm là khoai lang và mận khô các bạn ạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét